Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp

Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp

Đối tượng tham gia

  • Trưởng phòng kinh doanh , đây là đối tượng phù hợp nhất
  • Giám đốc kinh doanh – phụ trách trực tiếp nhân viên bán hàng
  • Phó TGĐ phụ trách kinh doanh – phụ trách trực tiếp nhân viên bán hàng 
  • CEO – chủ doanh nghiệp nhỏ, phụ trách trực tiếp phòng kinh doanh
  • Quản lý kinh doanh – Acount Manager – bán hàng doanh nghiệp B2B 

Mục tiêu chương trình :

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:
  • Trả lời được câu hỏi nhân viên bán hàng cần làm gì, trưởng phòng kinh doanh cần làm gì để tăng doanh số.
  • Thiết lập, phân bổ được mục tiêu từ Ban giám đốc giao hàng năm, quý, tháng xuống cho đội ngũ kinh doanh của mình . Đảm bảo đội ngũ “đồng chí hướng”.
  • Đưa ra được các giải pháp tối ưu để đạt được mục tiêu đặt ra hàng tháng, quý. Giúp đội ngũ đạt doanh số, đạt được quỹ lương tối đa hàng tháng
  • Có được “phương pháp” triển khai được công việc hàng ngày, tuần, tháng cho đội ngũ nhân viên thực thi hiệu quả. Tránh “ trống đánh xuôi – kèn thổi ngược”.
  • Được trang bị “FORM mẫu“ để giám sát đội ngũ làm việc, tránh tình trạng làm việc chống đối của nhân viên bán hàng.
  • Biết chính xác cần làm gì để xây dựng được tổ chức “đội ngũ” phòng kinh doanh vững mạnh. Thực hành xây dựng bộ phận kinh doanh.
  • Phối hợp với phòng nhân sự thực hiện tuyển dụng và đào tạo được “nhân viên phù hợp” với công việc mà trưởng phòng kinh doanh muốn họ làm
  • Tạo động lực, truyền lửa cho đội ngũ nhân viên kinh doanh vượt qua các khó khăn, trở ngại từ thị trường để đạt mục tiêu doanh số, thu hồi công nợ.
  • Đánh giá hiệu quả được từng nhân viên, liên kết đánh giá KPI với cơ cấu lương, thưởng.
  •  Lãnh đạo, dẫn dắt đội ngũ, gây ảnh hưởng được các nhóm nhân viên bán hàng khác nhau. Tập hợp được lực lượng nhân viên ”đa dạng - khác biệt” vì mục tiêu chung.


TTHỌC PHẦNNỘI DUNG
1

Quản lý kinh doanh và Phương

pháp lập kế hoạch hiệu quả

• 10 công việc nhân viên kinh doanh phải làm để tăng doanh số

• 4 vai trò của trưởng phòng kinh doanh

• 5 bước lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả 

2

Thiết lập mục tiêu kinh doanh

và lựa chọn cách làm tốt nhất 

• Thiết lập mục tiêu kinh doanh cho nhân viên từ mục tiêu sếp giao theo phương pháp SMART

• Tìm và lựa chọn cách làm tối ưu trong kinh doanh

• Quản trị theo mục tiêu MBO

3

Triển khai công việc cho bản

thân và với nhân viên hiệu quả

• 4 lựa chọn để triển khai công việc cho bản thân hiệu quả - mô hình SCV

• 4 phong cách triển khai công việc cho nhân viên hiệu quả - mô hình KB

• Quản trị theo quy trình MBP

4Quy trình giám sát kinh doanh đạt hiệu quả cao 

• Quy trình giám sát kinh doanh 7 bước hiệu quả

• Tìm GAP trong giám sát kinh doanh

• Phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp hiệu quả

5

Đàm phán, ký kết hợp đồng với

đối tác phân phối và khách hàng lớn

• Khách hàng lớn đóng góp 80% doanh số - Nguyên tắc Pareto trong kinh doanh

• Ký kết hợp đồng kinh doanh hàng năm

• Rà soát kinh doanh hàng tháng và đưa ra đề xuất 

6Xây dựng bộ phận kinh doanh hiệu quả

• Mô hình 3 nhân tố xây dựng bộ phận kinh doanh

• 4 giai đoạn phát triển bộ phận kinh doanh – nhận diện và giải pháp

• Mô hình đội ngũ hiệu quả - 6 yếu tố

7

Tuyển dụng và đào tạo

đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp

• Tuyển dụng nhân viên theo quy trình 7 bước

• Phương pháp phỏng vấn lựa chọn nhân viên phù hợp

• Kèm cặp tại công việc theo mô hình EDAC

8Tạo động lực làm việc cho đội ngũ kinh doanh

• Động lực nhân viên kinh doanh và kết quả doanh số

• Tạo động lực dựa trên 5 nhu cầu – Thuyết Maslow

• Tạo cam kết làm việc theo mô hình thuyếtt X/Y

9Đánh giá hiệu quả đội ngũ nhân viên

• Xây dựng KPI phòng kinh doanh hiệu quả

• Quy trình 4 bước đánh giá hiệu quả kinh doanh

• Điều chỉnh giải pháp và điều chỉnh tổ chức 

10Lãnh đạo đội ngũ, đặt ra mục tiêu, tầm nhìn mới

• Lãnh đạo đội ngũ và quản lý công việc kinh doanh

• Phương pháp gây ảnh hưởng các phòng ban

• Dẫn dắt đội ngũ theo mô hình lãnh đạo cấp độ 5


Lịch khai giảng tại Hà Nội :

KHÓA HỌCTHỜI LƯỢNGNGÀY KHAI GIẢNGTHỨTHỜI GIANĐỊA ĐIỂM HỌC
Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp10 buổi20/09/2024Thứ 6

Sáng: 08h30 - 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30


Tầng 2, tòa nhà N01-T1, Khu đô thị Đoàn Ngoại Giao – Phường Xuân Tảo – Quận Bắc Từ Liêm – TP Hà Nội


Lịch khai giảng tại Hồ Chí Minh :

KHÓA HỌCTHỜI LƯỢNGNGÀY KHAI GIẢNGTHỨTHỜI GIAN
Trưởng phòng kinh doanh chuyên nghiệp08 buổi17/08/2024Thứ 7, Chủ nhật

Sáng: 8h30 - 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Trưởng phòng kinh doanh chuyên nghiệp08 buổi01/03/2025Thứ 7, Chủ Nhật (cách tuần)

Sáng: 8h30 – 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Đào Xuân Khương
ĐÀO XUÂN KHƯƠNG
Chuyên gia - Giảng viên

Nghiên cứu bán lẻ tại Đức.

• Nghiên cứu Marketing tại Mỹ

• Thạc sỹ quản trị kinh doanh

Kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp

• Chủ tịch Công ty KCP Việt Nam

• Giám đốc Điều hành – Công ty Thời trang Kowil

• Giám đốc Điều hành – Công ty MeLinh Plaza

• Giám đốc Kinh doanh - Tập đoàn Phú Thái


Thông tin khóa khọc

Học phí : 8,200,000 ₫

Phí ưu đãi : 8,200,000 ₫

  • Học viên đăng ký trước khai giảng 15 ngày
  • Đăng ký từ 3 học viên
  • Là khách hàng thân thiết của PTI
Email: khoahocpti07@gmail.com
Hotline: 0984.672.297
Đăng ký khoá học
Zalo